Liên kết tài trợ

Làm thế nào tiết kiệm nhiên liệu cho xe nâng động cơ Komatsu?

Giá nhiên liệu ngày càng tăng cao cho nên việc tiết kiệm nhiên liệu là việc làm hết sức cần thiết mà bất kỳ tài xế xe nâng nào cũng quan tâm. Cty Việt Nhật xin chia sẻ một số nguyên tắc nhỏ để giúp bạn tiết kiệm được chi phí trong việc bổ sung năng lượng nhiên liệu cho chiếc xe nâng động cơ của bạn.



Đảm bảo cung cấp oxy đầy đủ

Nếu luồng khí nạp bị hạn chế do lọc gió bị bẩn hay tắc thì ưu điểm dòng xe nâng Komatsu động cơ hoạt động không tốt và mức tiêu hao nhiên liệu của xe nâng cũng bị ảnh hưởng. Theo như tính toán, bạn có thể tiết kiệm 8% mỗi lần đổ xăng bằng cách thay lọc gió định kỳ.

Hạn chế tăng giảm tốc độ

Việc tăng tốc đột ngột hay phanh gấp có thể làm gia tăng mức độ tiêu thụ nhiêu liệu của dòng xe nâng động cơ Komatsu Nhật chính hãng lên đến 40% trong khi đó lượng khí thải độc hại có thể cao gấp 5 lần. Ngoài ra, tài xế xe nâng nên cẩn thận trong việc lái xe sẽ giúp bạn hạn chế gây tai nạn lao động trong quá trình vận hành.

Duy trì chế độ bảo dưỡng xe nâng động cơ Komatsu thường xuyên

Mỗi chiếc xe nâng động cơ đều được bảo dưỡng theo định kỳ nên sẽ hoạt động với hiệu suất cao nhất. Nếu như bộ phận đánh điện bị cáu bẩn, lượng xăng dầu tiêu thụ tốt hơn thì xe nâng động cơ sẽ hoạt động không hiệu quả.



Nên sử dụng nhiên liệu bình thường

Nếu xe nâng của bạn được thiết kế đơn giản, không có gì đặc biệt thì nên sử dụng những loại xăng bình thường sử dụng cho xe nâng không cần sử dụng những loại xăng cao cấp. Gía cả ngày càng tăng cao, nên việc chọn xăng cao cấp có thể tốn thêm hàng triệu đồng mỗi năm so với việc sử dụng xăng không chì thường ngày.

Làm chủ tốc độ

Tài xế nên chạy xe nâng động cơ Komatsu với tốc độ phù hợp. Với mỗi động cơ khác nhau tốc độ để xe nâng tiết kiệm nhiên liệu cũng sẽ khác nhau. Bởi mức độ tương quan giữa khả năng tiêu thụ nhiên liệu với tốc độ vòng quay của động cơ.

Không được nâng hàng quá tải trọng

Mỗi loại xe nâng động cơ Komatsu đều quy định mức tải trọng cho phép theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Nếu bạn nâng hàng quá tải trọng, động cơ sẽ làm việc quá tải vượt qua vùng hiệu quả khiến xăng dầu tiêu thụ tăng mạnh. Ngoài ra, việc nâng hàng quá tải trọng cũng khiến cho lốp xe của bạn mòn nhanh hơn.

Giữ cho bộ phận lọc gió được sạch và thay lọc gió khi cần thiết

Bộ phận lọc gió có thể làm giảm mức tiêu hao nhiêu liệu cho xe nâng động cơ khoảng 10%. Lọc gió là bộ phận lọc bụi khỏi không khí trước khi chúng được đưa vào buồng đốt.