Liên kết tài trợ

Tại sao xe nâng toyota bị nóng máy?

Trong quá trình hoạt động, xe nâng hàng Toyota có hệ thống giải nhiệt cho động cơ gồm két nước và quạt làm mát. Khi sử dụng bạn hay gặp vấn đề xe bị nóng máy, vậy nguyên nhân bắt đầu từ đâu?
Do xe nâng toyota hoạt động trong môi trường có nhiều khói bụi, hóa chất lâu ngày két nước giải nhiệt trở nên quá tải. Nguyên nhân gây ra tình trạng rỉ sét bít hết các lỗ thông gió ở két làm hệ thống giải nhiệt hoạt động kém đi dẫn đến nước sôi, tình trạng này thường xuyên xảy ra và kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe nâng.

Tài xế nên thường xuyên chú ý, bảo trì làm vệ sinh sạch sẽ cho hệ thống giải nhiệt hay chú ý đế vệ sinh bên trong két nước.
Xe nâng toyota sử dụng lâu ngày đang hoạt động bình thường bỗng dưng nước sôi sùng sục đồng hồ báo nhiệt độ tăng cao, kiểm tra két nước thấy bình thường. Nguyên nhân gây ra tình trạng trên có thể do mọi người sử dụng nguồn nước châm mát bị ô nhiễm, hóa chất nên lâu ngày sẽ ăn mòn cánh quạt của bơm nước hay bị rỉ sét hay mục gãy không thể lưu thông nước từ vùng nước nóng trong động cơ ra két nước để làm mát. Nếu không chú trọng có thể gây hư hỏng động cơ.
Hệ thống bôi trơn sử dụng không đúng loại dầu bôi trơn hay dầu nhớt không đúng chất lượng, hay không phù hợp với xe, thiếu dầu bôi trơn hoặc dầu bôi trơn bị lão hóa  sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của hệ thống bôi trơn. Ngoài ra, két nước trong xe nâng có nhiều ống dẫn nước bị nghẹt hay bố trí so le, trong các lả tản nhiệt, lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ nên làm giảm tác dụng tản nhiệt.

Ngoài việc quan tâm đến hệ thống làm mát sẽ giúp làm tránh được các hậu quả do các sự cố gây ra mọi người tuyệt đối không được mở nắp két nước nắp bình nước khi máy nóng. Động cơ nóng do thiếu nhớt máy trường hợp này người tài xế vận hàng cần chú ý bảo hành hoặc thường xuyên bảo hành xe nâng Toyota để nhớt máy của xe không bị cạn.
Ngoài những nguyên nhân kể trên, tình trạng nóng máy của xe nâng toyota cũng do một số nguyên nhân không đáng kể gây ra. Tuy nhiên, để đảm bảo xe nâng hoạt động tốt bạn nên kiểm tra nước làm mát thường để dòng xe nâng hoạt động tốt hơn, nâng cao hiệu quả công việc hơn.