Liên kết tài trợ

Điểm khác biệt giữa xe nâng động cơ xăng – động cơ dầu

Xe nâng động cơ là thiết bị có khả năng nâng, hạ và di chuyển hàng hóa một cách dễ dàng trong không gian cụ thể. Xe nâng là lựa chọn số một cho giải pháp nâng hạ thân thiện với môi trường. Ngày nay, các dòng xe nâng động cơ đang được sử dụng phổ biến trên thị trường Viêt Nam, xe nâng động cơ xăng và động cơ dầu được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên sự khác nhau giữa 2 dòng xe này là như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề nay.

Ưu điểm của xe nâng động cơ xăng là thời gian làm việc khá lâu mà không làm giảm hiệu suất công việc, môi trường làm việc đa năng. Bên cạnh đó sử dụng xe nâng động cơ xăng sẽ làm giảm lượng khí thải ra môi trường và làm giảm bớt tiếng ồn. Qúa trình cung cấp nhiên liện xảy ra tạo hỗn hợp cháy trên đường ống dẫn. Không khí và nhiên liệu được đưa vào động cơ nhằm thực hiện chu kỳ nén để kích nổ nhờ sự đánh lửa của bugi đây cũng là lý do tại sao xe nâng động cơ xăng luôn tồn tại một hệ thống đánh lửa.
Xe nâng động cơ dầu được sử dụng khá phổ biến do đó khi  xe bị hư hỏng thì việc sửa chữa cũng trở nên đơn giản và dễ dàng. Phạm vi hoạt động rộng có khả năng làm việc trong nhiều điều kiện về môi trường khác nhau. Sản phẩm sử dụng nhiên liệu là dầu không có bugi đánh lửa nên động cơ sinh ra nhờ quá trình nén hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong xi lanh. Mức tiêu hao nhiên liệu trên xe nâng động cơ dầu thấp hơn trên động cơ xăng. Dầu không bốc cháy ở nhiệt độ thường nên khi sử dụng ít gây nguy hiểm.

Cả 2 xe nâng động cơ đều sử dụng nhiên liệu hóa lỏng, là động cơ đốt trong và vận hành theo chu kỳ: nạp – nén – nổ- xả tương ứng với 2 vòng quay của trục khuỷnh động cơ.
Điểm khác nhau chuyên biệt giữa 2 loại xe nâng động cơ xăng và động cơ dầu: loại nhiên liệu sử dụng, hệ thống cung cấp và kiểu đốt cháy nhiên liệu.
Theo các chuyên gia đánh giá, hiệu suất của 2 dòng xe nâng này hoàn toàn khác nhau. Xe nâng động cơ dầu cho hiệu suất lớn gấp 1,5 lần so với động cơ xăng. Ngoài ra, giá thành của nhiên liệu dầu lại luôn rẻ hơn của xăng. Bên cạnh đó, xe nâng động cơ dầu có tỷ số nén, vật liệu cũng như công nghệ sản xuất phức tạp hơn nên có giá thành cao hơn.

Mỗi dòng xe nâng động cơ đều có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, tùy theo từng mục đích sử dụng khác nhau mà bạn nên chọn cho phù hợp với nhu cầu. Xe nâng động cơ xăng là một chiếc xe êm ái mượt mà còn động cơ dầu mạnh mẽ và tiết kiệm còn tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của từng người. Hãy đến với chúng tôi –  Cty Việt Nhật luôn mang đến cho bạn đa dạng dòng xe nâng động cơ với kiểu dáng, mẫu mã màu sắc khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn cho phù hợp với mình.